Điểm danh Top 20 địa điểm du lịch Đà Lạt hot nhất 2023

Điểm danh Top 20 địa điểm du lịch Đà Lạt hot nhất 2023

Đà Lạt cuốn hút và luôn là điểm đến được nhiều người yêu thích. Không khí trong lành, thời tiết mát mẻ, nhiều cảnh đẹp, cuộc sống bình yên đó chính là bí quyết giúp cho Đà Lạt luôn là sự ưu tiên hàng đầu trong các chuyến đi. Nào, hãy cùng Danatravel tổng hợp các địa điểm du lịch Đà Lạt nhất định phải đi trong năm 2023 này bạn nhé!


1.  Khu Du Lịch Fresh Garden Đà Lạt

Đà Lạt – thành phố du lịch, thành phố hoa, nơi sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh. Bạn bối rối khi đến Đà Lạt không biết nên chọn địa điểm nào để check in. Hãy để chúng tôi gợi ý tới bạn một địa điểm vô cùng “Fresh” nhé!. Đến với khu du lịch Fresh Garden, bạn sẽ được thả mình vào thiên nhiên nơi đây. Nơi có thể lắng nghe được những giai điệu thanh thoát của núi rừng. Nơi có thể nghe trọn iếng chim hót vang vọng cả một ngọn đồi hay tiếng nước chảy róc rách.

Ảnh sưu tầm

Không những thế, KDL Fresh Garden còn sở hữu những tiểu cảnh rất chi là hấp dẫn như: Làng Phép Thuật, Động băng thiên thần, Đường hầm 12 con giáp, Đảo – Chim đại bàng, thác nước Fresh, hồ view rừng, cầu treo…. Đến với Khu Vườn Xanh Đà Lạt, du khách sẽ được sống trong một khung cảnh thiên nhiên rộng lớn đầy thơ mộng, với ngàn hoa đua nở như cúc hoạ mi, hoa ngọc thảo,thu hải đường,…..  Ngại ngần gì mà không tới ngay khu du lịch Fresh Garden để có một kì nghỉ đáng nhớ nào.

2. Thác Datanla Đà Lạt

Nếu bạn đang tìm một thác nước đẹp nằm ngay trong thành phố thì hãy đến ngay thác Datanla, nơi có hệ thống máng trượt băng rừng dài nhất Đông Nam Á cùng các trò chơi hấp dẫn khác. Thác Datanla nằm giữa đèo Prenn, có độ cao hơn 20m, lại nằm ở thượng nguồn của dòng chảy nên dòng nước lúc nào cũng chảy ổn định và êm đềm. 

Ảnh sưu tầm

Đến với khu du lịch thác Datanla bạn được tham gia trải nghiệm các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm. Đặc biệt, bạn nên thử trò  duy nhất tại Đà Lạt đầy lôi cuốn. Ngoài ra, bạn có thể tham gia hoạt động , hoặc  để thử thách bản lĩnh của mình. Tất nhiên, Datanla không thể thiếu chèo thuyền và đi cáp treo để ngắm nhìn thiên nhiên núi rừng Đà Lạt.

3. Thung Lũng Tình Yêu

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km, Thung Lũng Tình Yêu một không gian đầy lãng mạn là điểm đến của nhiều cặp đôi yêu nhau. Một khu du lịch có đầy đủ tiện nghi, phong cảnh hữu tình và các trò chơi vận động liên hoàn, các tiểu cảnh check in giúp các cặp đôi thêm phần gắn kết.

Ảnh sưu tầm 

Với diện tích 140ha, khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu có rất nhiều không gian đẹp phục vụ du khách đến tham quan như: khu vườn hoa, mê cung tình yêu, cầu khóa tình yêu, khu vườn kỳ quan, khu nhà tượng sáp,… Chắc chắn nơi đây sẽ là một điểm tham quan ở Đà Lạt sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé.

4. Khu du lịch Đồi Mây Đà Lạt

Trong Top các điểm du lịch Đà Lạt nhất định phải đến, chắc chắn không thể bỏ qua Đồi Mây Đà Lạt. Nơi đây được biết đến là khu du lịch được thiết kế xây dựng theo ý thưởng tiêu chuẩn du lịch cộng đồng, thuộc đồi Túy Sơn, xã Xuân Thọ. 

Đồi Mây Đà Lạt có tổng diện tích lên đến 1,5 hecta, là điểm đến tuyệt vời với cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp và góc nhìn toàn cảnh 360 độ. Tuy đang trong quá trình hoàn thiện và chưa đi vào hoạt động chính thức, nhưng nơi này đã mê đắm bao nhiêu trái tim yêu thích thiên nhiên bởi góc nhìn mây giăng đỉnh núi, lững thững trôi giữa lòng thung lũng giữa tiết trời Đà Lạt se lạnh. 

Ảnh sưu tầm

Đất trời, mây núi, rừng thông và hoa cỏ tại Đồi Mây đem lại cho du khách một vẻ đẹp nên thơ ít nơi đâu có được. Đặc biệt, đối với những ai yêu thích việc chụp ảnh để để lưu lại kỷ niệm, điểm đến du lịch Đồi mây sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đến với Đồi Mây, tận hưởng bầu không khí trong lành còn đẫm hơi sương, đón bình minh và những tia nắng sớm chiếu rọi rồi chụp ảnh check in thì quá tuyệt phải không nào.

5. Quảng trường Lâm Viên

Sức hút kỳ lạ của công trình độc đáo này đã tạo nên một diện mạo mới cho thành phố mộng mơ Đà Lạt. Được xây dựng từ đầu năm 2016, Quảng trường Lâm Viên nhanh chóng trở thành điểm tới hấp dẫn không chỉ du khách trong nước và quốc tế mà còn là điểm sống ảo của giới trẻ lui tới đây.

Được mệnh danh là “đóa hoa dã quỳ khổng lồ của Đà Lạt” thật không có một nơi nào có thể sánh bằng. Với diện tích 72.000m2 đã mang tới một không gian rộng lớn với nhiều hoạt động giải trí thu hút du khách. Điểm gây ấn tượng với du khách chính là bông hoa dã quỳ khổng lồ được thiết kế hơi nghiêng bằng kính nhiều màu sắc trông thật lạ mắt trở thành nơi check – in của giới trẻ hay nhiều cặp đôi khi đến đây.

Ảnh sưu tầm

Đi vào sâu bên trong bông hoa khổng lồ, du khách sẽ choáng ngợp với không gian bên trong với những quán cafe, quán bar được trang trí tuyệt đẹp phục vụ cho du khách đến tham quan Đà Lạt. Sẽ chẳng đắn đo gì khi du khách gọi một tách cafe ngắm nhìn ánh nắng chiều nhuộm vàng chiếu qua những ô cửa kính đa sắc màu trông thật huyền ảo.

6. Núi Langbiang Đà Lạt

Được ví như trái tim của Đà Lạt, núi Langbiang nổi tiếng với loại hình dã ngoại, khám phá thiên nhiên, thu hút các bạn trẻ mê phượt và những nhà mạo hiểm. Nơi đây là ngôi nhà chung của nhiều loại thảo dược, thảo mộc, và chim quý. Ở , hoạt động thường thấy là tham quan ngắm cảnh. Ngoài ra, bạn có thể thử sức leo núi, chơi dù lượn, chinh phục đỉnh núi.

Ảnh sưu tầm

Khu vực đồi Radar cũng là lựa chọn của nhiều du khách, bạn có thể thuê xe jeep hoặc đi bộ để lên đỉnh đỉnh đồi. Trên đồi Radar có nhiều điểm vui chơi như: vườn hoa, cây cảnh, quán cà phê, khu vực ống nhòm, cưỡi ngựa, v.. Ngoài ra, bạn có thể khám phá đồi núi Ông, núi Bà bằng cách đi bộ xuyên qua rừng thông. Cách di chuyển này hơi mạo hiểm nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm khó quên.

7. Phong cảnh thơ mộng Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm ngắm cảnh đẹp hoàng hôn ở Đà Lạt thì hãy đến hồ Tuyền Lâm. Địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng này thu hút du khách bởi nét đẹp mộng mơ, tựa như một bức tranh thủy mặc. Mặt trời dần buông xuống, cả khung cảnh và mặt hồ Tuyền Lâm khoác lên một màu tím mộng mơ.

Ảnh sưu tầm

Đến khu Tuyền Lâm, ngoài việc thỏa thích tham quan, ngắm cảnh, bạn còn có thể trải nghiệm đi thuyền cano, cắm trại qua đêm hoặc chèo thuyền sup quanh hồ.

8. Đồi chè Cầu Đất – Khung cảnh thiên nhiên trong lành và thơ mộng nhất Đà Lạt

Tiếp theo sau địa điểm cầu gỗ săn mây. Thì địa điểm cũng đang nhận được sự yêu thích và quan tâm của quý du khách. Đó chính là Đồi Chè Cầu Đất. Một trong những địa điểm được các bạn trẻ. Đặc biệt là những bạn ưa thích khám phá và trải nghiệm. Đánh giá nơi đây chính là “thiên đường”sống ảo đặc trưng nhất tại Đà Lạt.

Nét đặc trưng của địa điểm này. Đó chính là bầu không khí trong lành mát mẻ, cùng với đó là cảnh sắc thiên nhiên làm say đắm lòng người. Với một không gian rộng lớn có diện tích lên đến hơn 220 hectar. Đồi chè Cầu Đất không chỉ là một địa điểm tham quan, du lịch đơn thuần. Mà nơi đây còn là chứng nhân lịch sử. Một chứng nhân cho sự hình thành và phát triển của Thành phố Đà Lạt.

Ảnh sưu tầm

Địa điểm này không chỉ là địa điểm dành riêng cho các bạn trẻ yêu thích thiên nhiên và đất trời Đà Lạt. Mà nơi đây còn được rất nhiều các cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh nữa đấy. Đến với nơi đây, các bạn sẽ được hít một bầu không khí trong lành, mát mẻ. Những áp lực trong cuộc sống thường ngày sẽ dần dần tan biến hết. Các bạn sẽ nhận lại được sự vui tươi, thoải mái để có thể tiếp túc công việc, học tập một cách tốt nhất nữa đấy nhé!

9. Cảnh đẹp làng hoa Thái Phiên về đêm

Một cảnh đẹp Đà Lạt chắc chắn bạn khó lòng bỏ qua chính là khung cảnh lung linh của làng hoa Thái Phiên về đêm. Khi ánh mặt trời dành tắt chính là lúc làng hoa Thái Phiên lên đèn.

Những căn nhà lòng được thắm sáng làm cho khu thung lũng trồng hoa trở nên lung linh huyền ảo. Một cảnh đẹp hiếm nơi nào có được, đặc biệt những ngày trời nhiều mây thì khung cảnh nơi đây càng trở nên đẹp hơn, lung linh hơn.

Ảnh sưu tầm

 

10. Thác Pongour

Thác Pongour là ngọn thác hùng vĩ và hữu tình bậc nhất, được mệnh danh là “Nam Thiên đệ nhất thác”. Nơi đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt được rất nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ. Điểm nổi bật của dòng thác là dòng nước đổ từ trên cao xuống qua 7 tầng đá đầy rêu xanh, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ảnh sưu tầm

Đến đây không chỉ tham quan, chụp hình mà bạn còn có thể tổ chức picnic, ăn uống. Nếu đến đây vào ngày rằm tháng giêng, bạn còn có cơ hội trải nghiệm lễ hội Pongour của người K’Ho.

11. Nhà Thờ Con Gà – Nhà thờ Chánh Tòa Đà Lạt

Địa điệm tham quan tiếp theo mà Hoa Dalat Travel muốn giới thiệu đến với du khách. Đó chính là Nhà thờ Con Gà hay còn có tên chính xác là Nhà thờ Chánh Tòa Đà Lạt. Địa điểm tham quan, du lịch này là một trong những công trình kiến trúc tôn giao cực kỳ nổi tiếng tại Đà Lạt. Được thiết kế xây dựng từ thời Pháp, mang đậm nét đặc trưng của phong cách kiến trúc Châu Âu cổ điển.

Hiện nay, Nhà thờ Con Gà vẫn còn giữ nguyên được nét hiện trạng ban đầu. Vẫn hoạt động với mục đích tổ chức các buổi lễ tôn giáo. Ngoài ra, địa điểm này cũng thường xuyên đón tiếp khách tham quan, du lịch đến từ tất cả mọi miền.

Ảnh sưu tầm

Du khách đến với nơi đây không chỉ được ngắm nhìn một trong những công trình kiến trúc cổ xưa. Hiểu thêm và biết thêm về phong tục tập quán cũng như các nghi thức hoạt động tôn giáo của nhà thờ này. Không những vậy, nếu như du khách là những người có đạo. Thì nơi đây luôn chào đón bạn nếu như các bạn muốn tham dự một buổi lễ nào đó.

Tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm Thành phố Đà Lạt. Lại khá thuận tiện và dễ dàng cho việc tham quan và di chuyển. Cho nên nơi đây hàng năm đón tiếp rất nhiều lượt du khách đến tham quan cũng như dư lễ.

12. Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Ngôi chùa đầu tiên mà Hoa Dalat Travel muốn giới thiệu đến với quý du khách. Đó chính là Thiền viện Trúc Lâm. Một trong những ngồi chùa, là một trong những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng nhất tại Đà Lạt. Nơi đây có nét đặc trưng riêng biệt trong phong cách kiến trúc. Cũng như quan cảnh thơ mộng và đặc trưng của vị trí. Cho nên hầu như tất cả mọi du khách khi lựa chọn đến với Đà Lạt đều khá yêu thích ngôi chùa này.

Thiền viện Trúc Lâm tọa lạc ngay bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Với phong cách kiến trúc đặc trưng mang đậm trường phái Trúc Lâm Yên Tử. Mà cảnh quan nơi đây, khung cảnh tại núi Phụng Hoàng cùng với đó là cảnh vật thơ mộng của hồ Tuyền Lâm. Cho nên khi đứng ngay tại khuôn viên Thiền viện. Du khách sẽ có được cho mình những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ảnh sưu tầm

Nơi đây không chỉ đờn thuần là một địa điểm thờ phượng, chốn linh thiên. Mà Thiền viện Trúc Lâm còn là nơi tu hành, nơi học Phật của rất nhiều tăng ni Phật tử. Với phong cách kiến trúc đặc trưng. Cùng với đó là vị trí tọa lạc, cho nên không gian nơi đây cực kỳ yên bình và thanh tinh. Đến với nơi đây du khách sẽ có được cho mình cảm giác yên bình và thoải mái nhất đấy.

13. Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ Âm Phủ, đây là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt sôi động và nhộn nhịp bậc nhất về đêm của thành phố. Nơi đây đã trở thành một địa điểm vui chơi ở Đà Lạt quen thuộc của nhiều du khách.

Ảnh sưu tầm

Chợ đêm sẽ bắt đầu mở cửa từ 17:00 giờ và kéo dài đến sáng hôm sau. Đến đây bạn có thể đi bộ tham quan, hòa mình vào không khí nhộn nhịp, mua sắm quà lưu niệm hoặc thưởng thức những món ăn ngon đặc sản.

14. Vườn Hoa Thành Phố Đà Lạt

Địa điểm đầu tiên mà Hoa Dalat Travel muốn giới thiệu đến với quý du khách. Đó chính là Vườn Hoa Thành Phố hay còn được mọi người biết đến là một công viên hoa lớn và duy nhất ở Đà Lạt. Đây là một trong những địa điểm tham quan, du lịch cực kỳ nổi tiếng và có tuổi đời rất lâu.

Nhưng trải qua biết bao nhiêu năm tháng thì vẻ đẹp của vườn hoa Thành phố cũng không thay đổi. Nơi đây hàng năm vẫn đón tiếp rất nhiều lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Vườn Hoa Thành Phố là một địa điểm lý tưởng nhất để du khách có thể ngắm hoa, thưởng hoa. Bởi nơi đây như là một bảo tàng của các loại hoa, các giống hoa đặc trưng của Đà Lạt. Khuôn viên của vườn hoa cực kỳ rộng lớn. Nơi đây dù bất cứ chỗ nào các bạn cũng có thể dễ dàng ngắm hoa được cả.

Ảnh sưu tầm

Dù các bạn có đến với nơi đây vào bất cứ thời gian nào trong năm. Thì địa điểm này cũng luôn ngập tràn trong sắc hoa. Địa điểm du lịch này không chỉ dành riêng cho các bạn trẻ. Mà bất cứ ai mỗi khi đến với nơi đây đều có được cho mình những cảm nhận cũng như những trải nghiệm tuyệt vời nhất đấy

Top địa điểm du lịch Đà Lạt hot nhất trong năm 2023 đã được Danatravel cập nhật. Bạn hãy lên ngay một danh sách những địa chỉ yêu thích, các trải nghiệm muốn thử để có một chuyến đi xả stress trên cả tuyệt vời thôi nào!

 

 

Cùng chuyên mục